Tip lựa chọn mặt bằng phòng tập gym

Lựa chọn mặt bằng phòng tập gym là bước quan trọng và cần thiết để khởi đầu cho một hành trình kinh doanh. Việc lựa chọn được mặt bằng phù hợp sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng biết đến và tham gia sử dụng dịch vụ. Cùng Ladysfit tìm hiểu các các lưu ý sau:

1. Khảo sát địa điểm kinh doanh

Khi tìm hiểu, lựa chọn mặt bằng phòng tập gym, các chủ phòng tập cần lên kế hoạch và khảo sát địa điểm kinh doanh; nhu cầu hiện tại của khách hàng, nhóm khách hàng mục tiêu. Điều này giúp tìm được địa điểm phù hợp với định hướng kinh doanh của phòng tập.

Việc lựa chọn được khu vực có được vị trí “đẹp” sẽ trở nên vô nghĩa nếu như dân cư không có nhu cầu sử dụng dịch vụ phòng tập cung cấp.

Ngoài ra, hoạt động thể dục thể hình hiện nay đang vô cùng phát triển. Các đối thủ quanh khu vực lâu năm, có kinh nghiệm tại khu vực rất nhiều. Thông tin này cũng cần xem xét cân nhắc kỹ lưỡng. Khi đó bạn cần phải đặt câu hỏi về: Sự khác biệt? Khả năng cạnh tranh? Hướng  giải quyết các vấn đề cạnh tranh?

2. Địa điểm, vị trí phòng tập thuận lợi

Để tạo được sự thuận tiện nhất cho khách hàng và bản thân chủ phòng tập, vị trí phòng tập thuận lợi là yếu tố không kém phần quan trọng.

Sau khi lựa chọn được phân khúc khách hàng, đưa ra được định hướng kinh doanh. Nên lựa chọn vị trí thuận tiện cho giao thông đi lại, dễ dàng tìm kiếm và đi đến luyện tập. Khách hàng không phải đi xa, tiết kiệm được thời gian.

Nơi gửi xe thông thoáng, thuận tiện tạo cảm giác an tâm cho khách hàng khi đến luyện tập.

Tránh lựa chọn các địa điểm không thuận tiện: dân cư sinh sống thưa thớt, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Việc di chuyển quá xa, giao thông vắng vẻ, gây trở ngại cho việc di chuyển đến phòng tập.

3. Hiện trạng của mặt bằng phòng tập gym

Tình trạng mặt bằng cũ hoặc mới ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ thi công, mức độ cải tạo và chi phí đầu tư ban đầu cần bỏ ra.

Yếu tố này cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi vì kinh doanh cũng cần đường dài. Ước tính chính xác sẽ tiết kiệm được vốn và thời gian.

4. Giá cả, chi phí thuê

Sau việc khảo sát địa điểm kinh doanh, vị trí thuận lợi là việc cân nhắc về giá cả.

Vị trí có thể rất ổn nhưng lại có giá cả quá cao. Kèm thêm điều này sẽ theo suốt quá trình kinh doanh ít nhất trong giai đoạn đầu. Khi đó chủ phòng tập cần cân nhắc:

Chi phí này có phù hợp với nguồn vốn đầu tư hiện có?

Mức giá này có ảnh hưởng gì đến giá dịch vụ phòng tập cung cấp hay không? 

Điều này có làm tăng giá tiền phòng tập? Nếu tăng thì khách hàng có đủ khả năng chi trả?  Và giá tăng này có tương thích với dịch vụ mà phòng tập cung cấp?

Thời gian hoàn vốn với chi phí thuê mặt bằng phòng tập gym là bao lâu? Hiệu quả kinh doanh mang lại sẽ như thế nào?

5. Vấn đề pháp lý

Một lưu ý không thể thiếu khi thực hiện thuê mặt bằng đó chính là hợp đồng và các vấn đề pháp lý kèm theo.

Điều này sẽ nhằm đảo bảo cho việc thuê mặt bằng được thỏa thuận rõ ràng, mang lại lợi ích cho các bên. Tránh các vấn đề rủi ro phát sinh không mong muốn.

Các thỏa thuận bằng miệng, không có sự cụ thể rõ ràng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Cụ thể, làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của phòng tập, chất lượng dịch vụ…

Do đó, chủ phòng tập có thể lưu ý các thông tin:

Nội dung hợp đồng thuê có thể gồm: giá thuê, tiền cọc, diện tích thuê, thời gian thuê, tăng giá định kỳ, ngày bàn giao và tình trạng bàn giao mặt bằng.

Hoạt động công chứng: hoạt động nên được thực hiện tại bất kỳ phòng công chứng Nhà nước hay phòng công chứng tư nhân nào. Bước này sẽ đảm bảo tính xác thực và hiệu lực pháp lý của hợp động sau khi được ký kết.

Vì các hoạt động pháp lý rất quan trọng, để chắc chắn các chủ phòng tập có thể liên hệ Luật sư, văn phòng Luật tư vấn, hỗ trợ.

6. Các yếu tố khác

Sẽ có một vài tiểu tiết rất nhỏ có thể ảnh hưởng đến quyết định khi thuê mặt bằng phòng tập gym như chủ nhà, hàng xóm, môi trường của khu vực xung quanh…

Do đó, có thể thấy rằng việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh phòng tập là vô cùng quan trọng. Với Ladysfit, Nhà đầu tư luôn được tư vấn, hỗ trợ đầy đủ các thông tin về việc lựa chọn mặt bằng ngay sau khi hợp động nhượng quyền được ký kết. 

Liên hệ ngay để được tư vấn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *