NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MỞ PHÒNG TẬP

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống của con người trong xã hội ngày một tăng cao. Đặc biệt với việc rèn luyện sức khỏe và làm đẹp. Khi đó người ta thường có xu hướng tìm đến các phòng tập nhiều hơn để được có những hỗ trợ tốt nhất về trang thiết bị, huấn luyện viên hỗ trợ tập luyện. Điều này đã và đang tạo cho ngành fitness một cơ hội để phát triển sâu rộng hơn trong tương lai. Hướng đến xây dựng, hỗ trợ và phát triển sức khỏe cộng đồng.

Để mở phòng tập chuyên nghiệp trước tiên bản thân bạn phải là người có hiểu biết chuyên môn nhất định trong ngành fitness. Cụ thể, xây dựng phương pháp, chế độ luyện tập, chế độ ăn uống phù hợp. 

Kèm theo đó là các vấn đề pháp lý liên quan đến chứng chỉ huấn luyện viên nhằm đảm bảo bạn có đủ chuyên môn “hành nghề” mà không gây hại tới khách hàng. 

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy phép kinh doanh, hoàn thành các nghĩa vụ thuế có liên quan trong quá trình hoạt động. 

Tiếp đến, việc lập kế hoạch xây dựng phòng tập cũng vô cùng quan trọng. Đầu tiên bạn cần chọn vị trí mặt bằng xây dựng sao cho phù hợp thông qua tìm hiểu nhu cầu, mật độ dân cư,… từ đó xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu thông qua khảo sát xem xét nhân khẩu học tại địa điểm đó. Xác định giá cả kinh doanh, dịch vụ cung cấp, sự khác biệt mà mình mang lại để thu hút, giữ chân khách hàng và cạnh tranh với các phòng tập khác.

Khi đã lựa chọn được vị trí kinh doanh bạn cần dự trù các chi phí cần đầu tư như về mặt bằng, thiết kế, trang trí không gian, hệ thống chữa cháy đảm bảo an toàn, trang thiết bị tập luyện đạt chuẩn, lương trả cho nhân viên… 

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến việc lựa chọn phòng tập của khách hàng hiện nay là về huấn luyện viên (PT) tại phòng tập. 

Có rất nhiều người sẵn sàng trả tiền cho các huấn luyện giàu kinh nghiệm, có trình độ tại các phòng tập để giúp mình dễ dàng đạt mục tiêu tập luyện. Nhưng làm sao để đảm bảo lượng nhân sự này có cả chất lượng và số lượng bạn cũng cần phải xem xét kỹ càng, vì ít nhiều nó sẽ quyết định việc kinh doanh thành công của bạn.

Như vậy,, có thể thấy việc xây dựng một phòng tập có quy mô phải có rất nhiều bước. Đòi hỏi chủ quản lý phải có tầm nhìn, sự chuẩn bị kỹ càng lâu dài. 

Việc xây dựng đã khó, nhưng để giữ được chân khách hàng ở lại với phòng tập trong khi thị trường ngày các có nhiều phòng tập được xây dựng với sức cạnh tranh mạnh hơn cũng không hề đơn giản.

Làm sao để có thể vận hành một phòng tập hiệu quả, mang bản sắc riêng từ đó duy trì lợi nhuận lâu dài quả là một bài toán nan giải.

Do đó, Ladysfit sẽ hỗ trợ bạn giải đáp những băn khoăn mà mình gặp phải khi muốn xây dựng một hệ thống phòng tập hiệu quả, giảm thiểu được các rủi ro. Thông qua hệ thống nhượng quyền Ladysfit bạn sẽ có những cách nhìn mới hơn trong ngành fitness.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *