TIPS ĂN UỐNG GIÚP GIẢM BẠN GIẢM BÉO HIỆU QUẢ

Vấn đề sức khỏe và cân nặng là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt là với những chị em có lượng cân nặng dư thừa. Ngoài việc thực hiện luyện tập thường xuyên vận động cơ thể để tiêu hao lượng calo trong cơ cơ thể, việc trang bị cho mình một phương pháp ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng. 

Dưới đây là tip ăn uống giúp bạn giảm béo hiệu quả.

  1. Ăn đủ thức ăn giàu protein.

Có thể thấy rằng protein là một thành phần quan trọng trong việc phát triển cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh. Việc cung cấp đủ lượng thức ăn giàu protein cho cơ thể giúp chị em giảm việc thèm ăn, nhanh no và lâu hơn. Do đó, hạn chế được nhu cầu sử dụng các thực phẩm chứa nhiều calo khác.

Theo nghiên cứu, cơ thể nữ giới cần 46gr protein mỗi ngày và ở nam giới là 56gr và điều này còn phụ thuộc vào độ tuổi, mức độ hoạt động thể chất hàng ngày của mỗi người. 

Chị em có thể lựa chọn các thực phẩm giàu protein có nguồn gốc từ cả động vật và thực vật. Trong đó, thực phẩm có nguồn gốc động vật ví dụ như: thịt gia cầm, trứng, hải sản, các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn, thịt cừu…); có nguồn gốc từ thực vật ví dụ như: đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, khoai tây, quả hạch và các loại hạt…

  1. Hạn chế lượng đường bổ sung

Lượng đường này chủ yếu có trong nước ngọt, bánh kẹo, các sản phẩm từ sữa, đồ ăn vặt… là yếu tố khiến chị em phụ nữ tăng cân. Nguyên do là trong đường bổ sung chứa lượng calo rỗng. Điều này được hiểu là lượng calo chứa cao nhưng không cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, khoáng chất, protein, chất béo và chất xơ cần thiết mà cơ thể cần cho hoạt động hàng ngày. 

Thực phẩm chứa nhiều đường bổ sung ít tạo cảm giác no. Đồng thời chứa nồng độ cao hormone gây cảm giác thèm ăn, nó khiến chị em ăn nhiều hơn mức bình thường. 

  1. Uống nước trước bữa ăn.

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống nước trước bữa ăn làm bạn nhanh ít hơn trong bữa ăn, từ đó làm giảm lượng calo nạp vào.

  1. Lựa chọn cách chế biến không sử dụng dầu mỡ

Dầu mỡ có chứa rất nhiều năng lượng, và qua chế biến nhiệt, dầu mỡ trở nên có hại cho sức khỏe và quá trình giảm cân.

  1. Ăn nhiều chất xơ

Các nghiên cứu cho thấy rằng chất xơ có thể thúc đẩy giảm cân. Chúng giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn, và bản chất các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây không ngọt có chứa rất ít calo.

  1. Uống cà phê hoặc trà.

Tiêu thụ caffein có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn.

  1. Ăn chậm

Ăn nhanh có thể dẫn đến tăng cân theo thời gian, trong khi ăn chậm khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và tăng cường 1 vài hormone liên quan đến việc giảm cân.

  1. Ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng vì nhiều lý do và ngủ không ngon giấc sẽ khiến bạn bị stress, từ đó trở thành là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất dẫn đến tăng cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *